Support Online

Tư vấn công nghệ nhà lắp ghép
097 617 5678

Kinh doanh
0868 685 668

Chăm sóc KH2
0988 718 866

Chăm sóc KH3
0967 88 68 68

Khách Hàng Của IDC

Nhà lắp ghép dùng được cho những công trình nào?

Nhà lắp ghép dùng được cho những công trình nào là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng bài viết sau tìm hiểu cụ thể và chi tiết về vấn đề này.

Nhà lắp ghép dùng được cho những công trình nào?

Mặc dù còn khá mới lạ với nhiều người, tuy nhiên những năm gần đây nhà lắp ghép dần được các nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn. Ở Việt Nam, mẫu nhà này chưa được thi công nhiều nên vẫn còn đó những hoài nghi về độ bền và những ưu nhược điểm. Vậy nhà ở lắp ghép dùng được cho những công trình nào?

Khái niệm nhà lắp ghép

Nhà lắp ở ghép là loại nhà ở hoặc công trình được thi công bằng các kết cấu thép. Được thiết kế theo quy trình nhất định tại nhà máy sản xuất và mang đi lắp ghép. Nhà này thường sử dụng vật liệu có tính cách âm cách nhiệt tốt, có tính thẩm mỹ cao và thi công nhanh chóng, phù hợp với mục đích để ở hoặc kinh doanh tùy vào từng loại mặt bằng.

Nhà ở lắp ghép đang trở thành xu thế được nhiều người sử dụng.

Nhà ở lắp ghép đang trở thành xu thế được nhiều người sử dụng.

Tính ưu việt và hạn chế của nhà lắp ghép

Chất lượng của công trình không phải chỉ phụ thuộc 100% vào nguyên liệu làm nên ngôi nhà. Mà ở đó các yếu tố về con người, địa chất cũng đóng góp một phần cực kỳ quan trọng. Dù là nhà ở lắp ghép hay nhà bê tông cốt thép truyền thống thì đều có những ưu điểm và hạn chế riêng của nó.

Tính ưu việt 

Nhà ở lắp ghép được sử dụng nhiều cho các công trình này này như nhà ở, nhà xưởng bởi những lý do sau:

Tính thẩm mỹ cao: Kiểu nhà này mang đến cảm giác về một không gian rộng rãi và thoáng mát hơn nhiều so với diện tích thực tế của ngôi nhà. Được thiết kế từ những khung thép chắc chắn giúp tận dụng tối đa diện tích và thẩm mỹ hơn so với bê tông cốt thép.

Thời gian thi công nhanh: Vì sử dụng các khung thép được sản xuất sẵn tại nhà máy, nên việc thi công nhà ở lắp ghép tại công trường thường chỉ là lắp ráp đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian. Bên cạnh đó việc thi công cũng có thể thực hiện trong mọi điều kiện thời tiết, dễ dàng nâng tầng lắp ghép khi cần thiết.

Các công trình lắp ghép nhà có thời gian thi công nhanh

Thời gian thi công nhanh chóng hiệu quả

Dễ dàng sửa chữa: Việc mở rộng hay tu sửa đối với nhà này  là việc cực kỳ đơn giản. Thậm chí bạn không cần phải đập phá như nhà bê tông. Bạn sẽ thấy quyết định sử dụng chúng là một quyết định đúng đắn khi muốn mở rộng hay sửa chữa những công trình như nhà xưởng, nhà kho của mình.

Tiết kiệm chi phí: Như đã nói ở trên, việc lắp ghép nhà sẽ khiến bạn tốn ít chi phí hơn nhiều so với xây dựng thông thường. Lý do là vì vật liệu sử dụng để làm nhà khá đơn giản, chủ yếu là các khung thép và một ít loại vật liệu phụ khác. Bên cạnh đó, chi phí để bảo trì cũng tương đối thấp do ít bị tác động của tự nhiên hơn.

Một số hạn chế

Bên cạnh những ưu điểm nhà lắp ghép giá rẻ còn tồn tại những điểm hạn chế sau đây:

  • Cần không gian rộng: Vì được thi công hoàn toàn bằng máy móc cơ giới là chủ yếu nên những công trình này trước tiên cần có không gian đủ rộng để thực hiện các thao tác lắp đặt cũng như chuyên chở vật liệu. Điều này dẫn đến việc không thể thi công loại nhà này tại những vị trí nhỏ hẹp như nhà phố.
  • Độ bền không cao: Một ngôi có từ kết cấu thép thường có niên hạn sử dụng ít nhất từ 30-50 năm. Nếu so với nhà bê tông cốt thép thì rõ ràng con số này khá khiêm tốn. Mặc dù vậy chúng ta vẫn hoàn toàn tin tưởng trong tương lai tuổi thọ của chúng sẽ được cải thiện khi những loại vật liệu mới có độ bền cao sẽ được sử dụng thay thế cho khung thép hiện tại.
Cần có không gian rộng để lắp ghép công trình

Cần có không gian rộng để lắp ghép công trình nhà ở

Nha lap ghep dùng được cho những công trình nào?

Giải pháp nhà ở lắp ghép sử dụng kết cấu thép ngày càng được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho các công trình ở Việt Nam cũng như thế giới bởi tính ưu việt về thời gian thi công cũng như chi phí lắp đặt của nó. 

Đây là kiểu nhà phù hợp nhất cho những công trình cần thi công nhanh, không yêu cầu cao về độ chịu lực, thích hợp với những công trình như nhà ở, nhà hàng, tiệc cưới, nhà kho hay phòng tập gym…

Ngoài ra, chúng còn dùng được cho những công trình xây dựng sau:

  • Nhà ở trong thời gian ngắn, nhà trọ cho thuê.
  • Các cơ sở khám chữa bệnh, nhà hàng. 
  • Văn phòng làm việc doanh nghiệp, văn phòng điều hành tại các công trường lớn.
  • Nhà phao nổi trên mặt nước hoặc các vùng có nguy cơ ngập nước cao
  • Các công trình trường học ở những nơi không thuận tiện trong việc vận chuyển nguyên vật liệu để xây dựng bê tông cốt thép truyền thống.
Nhà ở lắp ghép phù hợp với công trình nhà ở, nhà xưởng, văn phòng

Nhà ở lắp ghép phù hợp với công trình nhà ở, nhà xưởng, văn phòng

Đơn vị thi công nhà lắp ghép IDC Việt Nam

Mặc dù còn khá non trẻ ở Việt Nam nhưng nhà ở lắp ghép đang dần trở thành xu hướng trong lĩnh vực xây dựng hiện đại. Vì vậy để có được một ngôi nhà bền vững và tiện nghi cũng đòi hỏi phải có đơn vị thi công uy tín và nhiều kinh nghiệm. IDC Việt Nam chính là một trong những đơn vị như thế.

IDC Việt Nam đơn vị chuyên thi công các công trình lắp ghép nhà có chất lượng cao

IDC Việt Nam đơn vị chuyên thi công các công trình lắp ghép nhà có chất lượng cao

Với kinh nghiệm lâu năm trong thiết kế và thi công trong lĩnh vực này, IDC Việt Nam luôn đi đầu trong sử dụng công nghệ mới để sản xuất ra các vật liệu lắp ghép có tính đa năng, đảm bảo sản phẩm công trình luôn đạt tiêu chuẩn cao nhất của thế giới.

Hiện tại IDC Việt Nam đã và đang thi công rất nhiều công trình nhà ở lắp ghép trên phạm vi toàn quốc. Nếu bạn đang có ý định làm kiểu nhà này, hãy liên hệ với IDC Việt Nam ngay hôm nay đê được tư vấn và nhận báo giá nhà lắp ghép chi tiết nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG VIỆT NAM

zalo-icon
facebook-icon
alo-icon