Support Online

Tư vấn công nghệ nhà lắp ghép
097 617 5678

Kinh doanh
0868 685 668

Chăm sóc KH2
0988 718 866

Chăm sóc KH3
0967 88 68 68

Khách Hàng Của IDC

Tấm panel vân gỗ và ứng dụng trong xây nhà lắp ghép

Gỗ là vật liệu tự nhiên được dùng trong nhiều công trình lớn nhỏ, tuy nhiên có giá thành khá cao. Các vật liệu giả gỗ được xem là lựa chọn tối ưu, giúp ngôi nhà lắp ghép sang trọng như trang trí bằng gỗ thật. Trong đó, tấm panel vân gỗ có nhiều ưu điểm nên được ứng dụng khá rộng rãi trong xây dựng. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại vật liệu phổ biến này.

Tấm panel vân gỗ là gì? 

Tấm panel giả gỗ là một dạng panel cách nhiệt được bổ sung các chi tiết hoa văn vân gỗ trên bề mặt. Những đường nét giả gỗ có tác dụng tạo thêm điểm nhấn đặc trưng, mang lại giá trị thẩm mỹ cho công trình. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong mô hình nhà lắp ghép, giúp cách nhiệt, chống nóng và phòng cháy hiệu quả.

Tấm vân gỗ panel ứng dụng trong nhiều công trình

Tấm vân gỗ panel ứng dụng trong nhiều công trình

Không giống như những sản phẩm cách nhiệt đơn điệu khác, tôn panel vân gỗ được cấu tạo chặt chẽ với 2 tấm tôn bọc ngoài và lớp giữa giúp cách âm và cách nhiệt hiệu quả. Tôn panel có nhiều kích thước khác nhau, chiều dày từ 16-18mm, thường được ứng dụng ốp trần, ốp tường nhà trong cả nhà ở truyền thống và nhà ở lắp ghép.

Cấu tạo và phân loại của tấm panel giả gỗ

Tấm panel gỗ là sự kết hợp chặt chẽ của hai tấm tôn được mạ hợp kim nhôm kẽm với lõi cách nhiệt. Chất liệu này có nhiều tính năng đặc biệt, sau đó phần này sẽ được sơn tĩnh điện màu vân gỗ. Tấm panel giả gỗ được chia làm 2 loại: Tấm Panel EPS vân gỗ và Panel PU vân gỗ.

Tấm Panel EPS dạng vân gỗ

Panel vân gỗ là loại vật liệu được làm từ 2 lớp tôn mạ màu kết hợp với lõi xốp EPS. Hai lớp tôn bọc ngoài thường được làm từ chất liệu nhôm/kẽm có mạ thêm màu vân gỗ trên bề mặt. 

Những đường vân gỗ tạo thành nét thớ gỗ tự nhiên, không khác gì gỗ thật mang đến sự sang trọng, tinh tế. Lớp tôn có vai trò bảo vệ cho lớp lõi bên trong luôn được khô ráo đồng thời sử dụng được lâu dài cho ngôi nhà bền bỉ.

Tấm EPS có lớp xốp từ EPS cách nhiệt hiệu quả

Tấm EPS có lớp xốp từ EPS cách nhiệt hiệu quả

Lớp lõi xốp EPS là dạng chất liệu có kết cấu khép kín chứa nhiều hạt nhựa siêu nhỏ, li ti, có thành phần là nguyên tử Cacbon và Hydro có tác dụng cách nhiệt, cách âm siêu tốt, hơn nữa còn có khả năng chống bắt lửa, tránh các sự cố hỏa hoạn bất ngờ.

Tấm Panel giả gỗ EPS có độ dày tổng thể là 5cm, tỷ trọng là từ 14-16kg/m3 siêu nhẹ nên dễ dàng vận chuyển, xếp lớp và bảo quản. Khổ rộng của tấm tôn EPS thông thường là 1m, chiều dài tùy ý theo yêu cầu của khách hàng. 

Panel giả vân gỗ đánh lừa trực giác bởi vẻ đẹp giống như một tấm gỗ thực sự đem lại sự hiện đại cho ngôi nhà. Tấm panel EPS được ứng dụng rộng rãi để làm vách ngăn nhà ở, khách sạn, nhà nghỉ trần thả văn phòng, đặc biệt là trong các công trình nhà lắp ghép.

Tấm Panel PU dạng vân gỗ

Tương tự như tấm EPS vân gỗ, tấm PU cũng có 2 lớp bọc ngoài là tôn nhôm kẽm sơn tĩnh điện nhưng lớp lõi bên trong được thay thế bằng lớp PU. Vật liệu này được gắn với nhau chặt chẽ theo kiểu âm dương, khoảng cách hở giữa 2 tấm được gắn bằng silicon, đảm bảo sự liên kết gắn khít và bền chặt. Tấm PU vân gỗ dày hơn tấm EPS và có tỷ trọng lớn hơn lên đến 40kg/m3. 

Tấm PU liên kết bền chặt, chắc chắn

Tấm PU liên kết bền chặt, chắc chắn

Tấm panel PU có tác dụng vượt trội về khả năng cách âm, cách nhiệt và chống nóng hiệu quả trong những ngày nóng bức. Sử dụng sản phẩm cho ngôi nhà tạo nên nét đẹp độc đáo, tự nhiên. Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều công trình sử dụng vật liệu này như nhà ở, quán karaoke, quán bar, khách sạn,…

Nhìn chung, hai loại panel EPS và panel PU vân gỗ đều có những đặc điểm riêng và ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình. Nhưng vật liệu PU vân gỗ vẫn có tác dụng chống nóng, cách âm, cách nhiệt hiệu quả hơn tấm EPS panel, do đó giá thành của vật liệu lõi xốp PU cũng cao hơn.

Ưu điểm của tấm Panel vân gỗ 

Sở hữu những ưu điểm vượt trội, nên nhiều công trình đã sử dụng tấm panel giả gỗ để thay thế gỗ tự nhiên. Cùng điểm qua những tính năng vượt trội của vật liệu này.

Nâng cao giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà

Tấm panel vân giả gỗ có hoa văn bề mặt như những thớ gỗ thật, tạo nên đường nét sang trọng và bắt mắt. Ngôi nhà sở hữu vật liệu này mang vẻ đẹp truyền thống pha lẫn hiện đại. Màu sắc và hoa văn của các sản phẩm không giống nhau, mỗi loại đều mang một nét đẹp riêng giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa.

Tấm panel giả gỗ nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian

Tấm panel giả gỗ nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian

Cách nhiệt và chống ẩm tốt

Nhờ lớp lõi được cấu tạo chặt chẽ, nên sản phẩm có khả năng chống nóng tối ưu, ngăn cản nhiệt lượng xâm nhập từ bên ngoài vào. Từ đó, không gian bên trong luôn mát mẻ và dễ chịu. Hơn nữa, tấm panel này đặc biệt chống thấm nước, chống ẩm hiệu quả, hạn chế hư hỏng do nước mưa mà vẫn giữ được vẻ đẹp ban đầu. Lớp sơn tĩnh điện giả gỗ sáng bóng, bền bỉ không bong tróc và chống ẩm mốc.

Tuổi thọ, độ bền lâu dài

Độ bền của tấm panel vân gỗ có thể lên đến 50 năm mà không cần thay thế và sửa chữa trong suốt quá trình sử dụng. Nhờ những tính năng chống ẩm, nên sản phẩm có tuổi thọ lâu dài và có thể tái sử dụng khi cần thiết. Bề mặt nhẵn mịn, lớp tôn có khả năng chống oxy hóa và chịu được môi trường khắc nghiệt, tác động bên ngoài.

Thân thiện với môi trường và người sử dụng

Sản phẩm không chứa bất kỳ hóa chất độc hại nào nên người dùng có thể an tâm khi sử dụng. Mặt khác, sản phẩm là giải pháp an toàn giúp thay thế gỗ tự nhiên trước nguy cơ rừng bị tàn phá nặng nề như hiện nay. Tấm panel gọn nhẹ nên viêc di chuyển và lắp đặt dễ dàng, phù hợp với những công trình yêu cầu vật liệu nhẹ như nhà ở lắp ghép.

Panel vân gỗ trong nhà lắp ghép

Chính nhờ những ưu điểm nêu trên nên tấm Panel vân gỗ được sử dụng nhiều trong thi công nhà ở lắp ghép. Khả năng chống nóng và cách nhiệt tối ưu, giúp ngôi nhà ghép mát mẻ, dễ chịu và có không gian yên tĩnh cho bạn nghỉ ngơi.

Màu sắc vân gỗ sẽ làm cho không gian ngôi nhà ghép thêm phần hiện đại. Vật liệu này được ứng dụng là trần, làm vách cho những căn nhà module. Khi xây dựng nhà ghép đây được xem là vật liệu không thể thiếu.

Tấm panel sử dụng trong tường, sàn nhà lắp ghép

Tấm panel sử dụng trong tường, sàn nhà lắp ghép

Hiện nay IDC Việt Nam đang sử dụng tấm panel vân gỗ với chất lượng cao, quy trình kiểm định nghiêm ngặt để lắp đặt cho nhà ở lắp ghép. Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0976 17 5678 / 0967 886 868.

zalo-icon
facebook-icon
alo-icon