Support Online

Tư vấn công nghệ nhà lắp ghép
097 617 5678

Kinh doanh
0868 685 668

Chăm sóc KH2
0988 718 866

Chăm sóc KH3
0967 88 68 68

Khách Hàng Của IDC

Vì sao tư vấn thiết kế đóng vai trò quan trọng trong xây dựng?

Tư vấn thiết kế xây dựng là gì?

Tư vấn thiết kế xây dựng là một loại hình tư vấn trong công nghiệp xây dựng, kiến trúc, quy hoạch đô thị và nông thôn…có quan hệ chặt chẽ với tư vấn đầu tư. Sản phẩm của người làm tư vấn thiết kế xây dựng là sản phẩm “chất xám”, được thể hiện trên các bản báo cáo, bản vẽ thiết kế và quy hoạch của dự án.

IDC Việt Nam – đơn vị hàng đầu chuyên thiết kế, thi công xây dựng nhà lắp ghép !

Sản phẩm của người tư vấn thiết kế chính là các bản vẽ, báo cáo

Có thể nói tư vấn thiết kế xây dựng là chiếc cầu nối giữa chủ đầu tư, nhà thầu xây lắp và khách hàng. Hoạt động tư vấn là hoạt động trí tuệ, không chỉ dựa vào khoa học, kỹ thuật, công nghệ mà còn là hoạt động tổng hợp chính trị, kinh tế, xã hội. Lực lượng tư vấn thiết kế sẽ tích cực tham gia giúp chủ đầu tư trong các dự án, từ khâu lập dự án đến khảo sát, thiết kế công trình, giám sát nhà thầu thực hiện dự án, mua sắm trang thiết bị và nghiệm thu bàn giao công trình vào sử dụng.

Vai trò của tư vấn thiết kế trong xây dựng nhà ở

Trong quá trình lên kế hoạch và thi công nhà ở, tư vấn thiết kế là người nắm vai trò quan trọng nhất. Đây là những người có kinh nghiệm, trình độ chuyên sâu về thiết kế. Công việc chính của tư vấn thiết kế là khảo sát vị trí, địa điểm thi công và nhu cầu tài chính của khách hàng để đưa ra lời tư vấn hợp lý và chính xác nhất.

Tư vấn thiết kế đóng vai trò quan trọng đối với 1 công trình

Có thể bạn chưa biết, quá trình thiết kế nhà ở sẽ bao gồm 2 nhóm đối tượng tham gia thiết kế là kỹ sư xây dựng và kiến trúc sư. Trong đó, kiến trúc sư là người phụ trách công tác thiết kế nội thất, thiết kế kiến trúc nhằm đảo bảo vẻ đẹp hài hoà của căn nhà còn kĩ sư sẽ đảm nhận việc thiết kế phần “chất” của ngôi nhà như độ an toàn, chất lượng công trình.

Lợi ích của việc lựa chọn đúng tư vấn thiết kế nhà

Kết cấu nhà đảm bảo, hạn chế tình trạng lãng phí vật liệu: Nếu một ngôi nhà xây nên mà không có kiến trúc sư và kỹ sư tham gia tư vấn thì thợ thi công sẽ dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình để xây dựng, điều này không thể đảm bảo tiêu chí tiết kiệm + chất lượng, ví dụ như có trường hợp sẽ tăng nhiều sắt thép vì sợ không đảm bảo hay lựa chọn phương án móng không phù hợp gây tốn kém. Trong khi đó, khi có sự đầu tư tính toán kỹ của các kỹ sư, họ sẽ giúp bạn sử dụng vật liệu một cách hợp lý nhất.

Quá trình xây dựng nhà không bị chắp vá, kéo dài: Khi có một bản vẽ hoàn thiện, việc thi công nhà sẽ được thực hiện theo trình tự, tránh trường hợp vừa xây vừa thành đổi, dẫn đến việc phải tháo dỡ những phần đã thi công, khiến thời gian xây dựng bị kéo dài.

Hạn chế phát sinh chi phí xây dựng: Phát sinh chi phí trong quá trình xây dựng là chuyện rất thường gặp, tuy nhiên khi có bản vẽ thiết kế và được bốc dự toán chi tiết, việc này sẽ được hạn chế tối đa.

Xây dựng nhà tuân thủ đúng quy định của pháp luật: Việc xây dựng nhà phải chịu sự kiểm soát của các cơ quan chuyên môn. Vai trò quang trọng của tư vấn thiết kế được thể hiện rõ rệt trong phần này. Họ sẽ là người định hình các ý tưởng, mong muốn của chủ nhà về công trình trên cơ sở thảo mãn yêu cầu, quy định của nhà nước về cấp phép, độ an toàn, chỉ tiêu…

Tư vấn thiết kế là công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn cao

Điều quan trọng đối với chủ đầu tư là làm sao tìm được những kiến trúc sư, kĩ sư có tay nghề, ý tưởng sáng tạo tốt để kết hợp mong muốn của chủ nhà với xu hướng nhà ở hiện nay cùng tạo ra những sản phẩm ưng ý và độc đáo nhất.

Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và tư vấn nhà lắp ghép tại Việt Nam, với kinh nghiệm gần 10 năm làm đối tác của các tập đoàn lớn, IDC Việt Nam là nơi bạn có thể tìm thấy những kiến trúc sư, kĩ sư có trình độ chuyên môn cao nhất. Chúng tôi cung cấp tới các chủ đầu tư đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, uy tín và tận tâm với chi phí cạnh tranh và dịch vụ chất lượng.

Chỉ cần nhấc máy lên và gọi 0976.175.678, mọi thắc mắc của bạn về xây dựng nhà lắp ghép, thiết kế thi công nhà lắp ghép cũng như các thắc mắc về vấn đề xây dựng đều sẽ được IDC Việt Nam giải đáp chi tiết nhất.

zalo-icon
facebook-icon
alo-icon